Khác Lý do nào đồng hồ Rolex trở nên nổi tiếng nhất thế giới?

Thảo luận trong 'Đồng hồ, kính mắt' bắt đầu bởi luxshopping, 27/6/18.

  1. Tỉnh/Thành:

    Tp Hồ Chí Minh
  2. Tình trạng:

    Mới 100%
  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0911801234
  5. Địa chỉ:

    331 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3, HCM (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    27/6/18, 0 Trả lời, 28 Đọc
  1. luxshopping

    luxshopping New Member

    Tham gia:
    1/6/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $1,125.04
    Lý do số 1: Danh tiếng
    Rolex rõ ràng là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới. Bạn đã nghe về nó ngay cả khi bạn chưa bao giờ nghe bất cứ điều gì về Omega hay Breitling, hoặc thậm chí là Patek Philippe. Về cơ bản có hai nhóm khách hàng Rolex - những người biết rất nhiều và những người biết rất ít. Người hâm mộ đồng hồ mua Rolex vì chất lượng cực cao. Họ có thể ít quan tâm đến nghề thủ công cực kỳ tốt, sự phức tạp có lợi cho việc tạo ra chiếc đồng hồ tốt nhất để đeo hàng ngày. Các khách hàng khác của Rolex không biết nhiều về đồng hồ, chỉ biết rằng Rolex là tốt nhất. Đối với họ, động lực chính là: nếu bạn định đeo đồng hồ, nó phải là một chiếc đồng hồ Rolex. Và đây là một lời khen lớn cho nhà sản xuất - bởi vì nếu ngay cả một người không biết gì về đồng hồ xem một thương hiệu cụ thể là "Số một", công ty đã trở nên thành công.

    [​IMG]

    Lý do số 2: Chất lượng sản phẩm
    Cơ sở cho sự thành công của Rolex là chất lượng sản phẩm cực kỳ cao của nó kéo dài trong nhiều năm tồn tại. Đồng hồ Rolex hiển thị thời gian chính xác và đầy uy tín, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Duy trì chất lượng cao nhất quán với số lượng sản xuất ước tính hàng năm khoảng ba phần tư của một triệu sản phẩm là một nghệ thuật đáng kinh ngạc. Và đó là lợi thế của Rolex để bỏ qua những complication phức tạp. Đồng hồ cao cấp Rolex không có tourbillons, lịch vĩnh viễn hoặc chức năng lặp lại phút - thậm chí sở hữu một cửa sổ hiển thị ngày lớn, chỉ số dự trữ năng lượng hoặc chức năng báo động. Công ty tập trung vào những gì nó làm tốt nhất, và cải thiện các chi tiết một cách liên tục. Điều này là đúng cho các chuyển động cũng như cho các vỏ đồng hồ. Bạn sẽ không tìm thấy một khung bezel được đánh bóng và trơn tru như trên Submariner hoặc GMT-Master II từ bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào - ngay cả các nhà sản xuất cao cấp với các sản phẩm đắt tiền hơn nhiều.

    [​IMG]

    Lý do số 3: Mọi thứ mà một chiếc đồng hồ đeo tay cần
    Ý nghĩa của cái tên Rolex được liên kết với một sự thật là thương hiệu đã giới thiệu các tính năng sáng tạo khá sớm khiến một chiếc đồng hồ có đầy đủ tính năng để đeo mỗi ngày. Năm 1914, người sáng lập Rolex Hans Wilsdorf đã gửi một bộ máy chuyển động của đồng hồ đeo tay đến đài quan sát Kew-Teddington nổi tiếng để chứng nhận theo thời gian. Hiện nay việc kiểm tra chronometer (hiện đang được thực hiện bởi Viện Thụy Sĩ COSC) đã trở thành một tiêu chuẩn cho các cỗ máy in-house Rolex. Năm 1927 chiếc đồng hồ đeo tay chống nước đầu tiên được giới thiệu và cơ chế lên dây tự động, vài năm sau đó - vì để đảm bảo khả năng chịu nước của đồng hồ, không cần thiết phải kéo núm điều chỉnh mỗi ngày. Hai tính năng này được kết hợp trong sản phẩm "Oyster Perpetual". Datejust, được giới thiệu vào năm 1945, là chiếc đồng hồ đầu tiên kết hợp cả ba tính năng - lên dây tự động, chống nước và chứng chỉ theo thời gian. Cùng với cửa sổ ngày trùng tên của nó, nó có tất cả các yếu tố cần thiết.

    [​IMG]

    Lý do số 4: Thiết kế và công nhận
    Có thể đeo trên tay hàng ngày là một chức năng của thiết kế. Hình dạng tròn của Rolex góp phần vào khả năng chống nước và tính dễ đọc thời gian. Thêm vào đó là một kim giây lướt trung tâm và Cyclops date magnifier (một phát minh khác của Hans Wilsdorf). Các bộ sưu tập hiện nay được duy trì thiết kế này và liên tục được cải thiện qua nhiều năm. Điều này được hỗ trợ bởi chuyên gia Rolex Percy Christian Schoeler, người sáng lập các cổng internet tiếng Đức Luxify và RLX-Forum: “Chỉ những thay đổi rất cẩn thận đối với thiết kế mang tính biểu tượng của các bộ sưu tập cá nhân trong nhiều thập kỷ đã mang lại mức độ công nhận cao.”

    [​IMG]

    Không có thay đổi thiết kế đột ngột hoặc nhảy vọt nào, và thậm chí cả kích thước vỏ cũng chỉ thay đổi rất chậm. Các tính năng thiết kế điển hình như bezel rãnh, kim “Mercedes”, kính lúp Cyclops và vòng tay Oyster là một phần của nhiều mẫu đồng hồ khác nhau và hiếm khi có sự thay đổi, vì vậy Datejust hoặc Submariner ngày nay trông rất giống các mẫu trước đó. Đó là lý do tại sao luôn luôn dễ dàng nhận ra một chiếc Rolex từ xa. Chuyên gia đồng hồ Gisbert L. Brunner gọi đây là “quy tắc 10 mét”.

    Lý do số 5: Tính ổn định giá trị
    Khoảnh khắc khi bạn vừa mua một chiếc xe, nó đã giảm xuống một nửa giá trị. Điều này khá đúng khi bạn mua một chiếc đồng hồ hoặc vật dụng nào đó - trừ Rolex. Thương hiệu Rolex sở hữu giá trị thương hiệu rất lớn, đối với những mẫu đồng hồ Rolex thì bạn chỉ có thể mua với giá thấp hơn một chút hoặc thậm chí có khi nhiều hơn giá mua ngay ban đầu. Đây là một điểm khá hấp dẫn đối với bất kỳ khách hàng nào, bất kể dù bạn mua đồng hồ Rolex vì lý do cụ thể hay bất kỳ lý do nào khác, bạn vẫn có thể bán lại được với giá trị giữ nguyên thậm chí còn cao hơn.

    [​IMG]

    Lý do số 6: Giá trị trên thị trường đấu giá
    Sự ổn định giá của đồng hồ đã qua sử dụng nhưng vẫn còn tương đối mới phụ thuộc phần lớn vào mức giá cao đạt được ở mức độ thường xuyên bởi đồng hồ Rolex cũ trong thị trường đấu giá. Sau Patek Philippe, Rolex là thương hiệu sở hữu cái tên nóng tiếp theo. Có hàng ngàn ví dụ về việc bán đấu giá thành công với đồng hồ Rolex trong vài thập kỷ qua. Trong một số trường hợp, giá đã đạt đến đỉnh cao chóng mặt. Trên thực tế, chiếc Rolex Daytona thuộc sở hữu của nam diễn viên và người đam mê đua xe Paul Newman đã trở thành chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất từng được bán đấu giá, thu về 15,5 triệu USD tại cuộc đấu giá “Biểu tượng chiến thắng” của New York ở Phillips.

    [​IMG]

    Điều này đánh bại kỷ lục trước đó cho đồng hồ đeo tay Rolex đắt nhất từng được bán, một chiếc Rolex 6062 (Rolex Oyster Perpetual) với ba màn hình hiển thị trên mặt đồng hồ màu đen và kim cương đã từng thuộc về vua Bảo Đại, vị hoàng đế cuối cùng của Việt Nam. Nó đã được bán trong tháng 5 năm 2017 vừa qua tại nhà đấu giá Phillips ở Geneva với từ 34-69 tỷ đồng.

    Lý do số 7: Sự chờ đợi
    Đỉnh cao của sự mong muốn là đạt được điều mình mong chờ nhưng lại không có sẵn. Sự nổi tiếng của phiên bản Daytona thép không gỉ là mong muốn của nhiều đối tượng kể từ khi phiên bản đầu tiên xuất hiện trên cổ tay của ngôi sao Hollywood Paul Newman. Rolex đã cung cấp nhiều mẫu đồng hồ vào các cửa hàng vì dự kiến sẽ bán hết. Kết quả là một danh sách chờ đợi dài đằng đẵng. Cuộc chiến săn lùng chiếc đồng hồ hấp dẫn nhất thế giới cũng góp phần vào huyền thoại Rolex.

    [​IMG]

    Lý do số 8: Tiếp thị và truyền thông
    Người sáng lập Rolex Hans Wilsdorf là một thiên tài tiếp thị. Ông đã chọn một cái tên dễ phát âm bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và đảm bảo tên này được in trên mặt đồng hồ - không hoàn toàn phổ biến tại thời điểm khách hàng trung thành với đại lý chứ không phải nhà sản xuất. Wilsdorf gọi chiếc đồng hồ chống nước của ông là "Oyster" và đưa một chiếc Rolex cho một tay bơi trẻ tuổi người Anh, người dự định bơi qua Kênh đào Anh (cô ấy đeo đồng hồ Rolex trên cổ tay). Câu chuyện đã đưa Rolex lên một trang quảng cáo đầy đủ ở trang đầu của Daily Mail. Ngay sau đó sự tiếp cận tiếp thị của Rolex ngày càng tinh tế hơn. Bắt đầu vào cuối những năm 1970, thương hiệu nhấn mạnh sự hiện diện của mình trong các môn thể thao uy tín như tennis và golf, đua xe ô tô, môn thể thao cưỡi ngựa và thuyền buồm.

    [​IMG]

    Rolex đã trở thành “nhà tài trợ thiết bị đo thời gian chính thức” tại Wimbledon kể từ năm 1978, tại Hoa Kỳ mở rộng từ năm 1980, và cho Công thức 1 kể từ năm 2013, điều này đã cho thấy rằng Rolex đang đại diện giới thể thao và đạt được thành công vang dội.

    Lý do số 9: Huyền thoại về nguyên tắc riêng
    Rolex luôn tạo ấn tượng vững chắc và đầy tính sáng tạo. Công ty vẫn đúng với các phương pháp đã được chứng minh của mình và chọn nó để thực hiện các cải tiến liên tục thay vì theo đuổi sự mới lạ và khác biệt. Một phần tạo nên huyền thoại Rolex đó chính là thương hiệu đã không tham gia vào cuộc chiến thạch anh vào những năm 1970 (mặc dù vẫn có một số chiếc đồng hồ Rolex thạch anh). Công ty không sản xuất các loại đồng hồ phức tạp như tourbillons hay các bộ lặp phút, chỉ rất hiếm khi ra mắt các bộ sưu tập mới, và tránh xa doanh số bán hàng trực tuyến. Các công nghệ mới như các bộ phận silicone trong chuyển động của nó được phát triển rất chậm và sử dụng rất thận trọng - đồng hồ thông minh hoặc các tính năng “thông minh” là khó có thể tưởng tượng được. Điều này làm cho thương hiệu có thể dự đoán được cho khách hàng và cũng bảo vệ thương hiệu khỏi những sai lầm.

    [​IMG]

    Công ty cũng không thực hiện một thỏa thuận lớn khi giới thiệu sản phẩm mới tại Baselworld vào mỗi mùa xuân. Trong khi các nhà sản xuất khác mạnh dạn công bố trên toàn thế giới, tổ chức các cuộc họp báo với người nổi tiếng, hoặc giới thiệu 70 sản phẩm hoàn toàn mới, Rolex lặng lẽ làm việc với những cải tiến chi tiết. Vỏ lớn hơn, cải thiện chuyển động, bezels gốm và bây giờ và một lần nữa một màu sắc mới - ngay cả những đổi mới như thế này cũng chỉ được thảo luận giữa những người hâm mộ Rolex và không phải không có tranh cãi. Ngoài ra liên quan đến những công việc tiếp xúc cá nhân, Rolex không cho những buổi phỏng vấn nào.

    Nguồn: luxshopping.vn

Chia sẻ trang này